miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Đàn hương - Nguyên liệu vàng của thế giới mùi hương

Biết đến từ 4000 năm trước tại Ấn Độ, đàn hương còn có tên gọi khác là bạch đàn hương, bạch đường, hoàng anh hương. Loại cây này có tên khoa học Santalum, họ Đàn hương (Santalaceae), đây vừa là cây gỗ, dược liệu vừa mang ý nghĩa của gỗ tâm linh.

Được ví như vàng ròng của thế giới gỗ và là bảo vật của nhiều quốc gia, đàn hương “đắt xắt ra miếng” không phải chỉ ở giá trị thương mại nói chung do đặc tính quý hiếm và khó trồng. Loài gỗ mang giá trị tâm linh này được dùng nhiều tại các nghi thức linh thiêng của người Ấn Độ và Ai Cập, bột gỗ và tinh dầu đàn hương được dùng trong y học với tác dụng sát khuẩn, dưỡng da, giảm sẹo, nhờn, điều trị mụn đầu đen, trứng cá và cháy nắng. Lá đàn hương có thể dùng làm trà, hoặc dùng để xông hơi điều trị cảm cúm, ho và phòng chống viêm não. 

Một trong những loại đàn hương chất lượng với hương thơm đặc biệt nhất là đàn hương vùng Mysore - Ấn Độ. Tinh dầu đàn hương được chưng cất lần đầu vào năm 1875. Sau hơn 12 năm tuổi thân cây sẽ hình thành phần lõi đỏ có thể cho tinh dầu. Lõi đỏ này được phơi khô giúp loại bớt hơi nước, còn lại tinh dầu vàng trong những thớ gỗ. Hơi nước nóng ở quá trình chưng cất sẽ cuốn tách các phân tử tinh dầu ra khỏi thớ gỗ theo luồn hơi nước bốc lên cao qua ống dẫn làm lạnh và ngưng tụ. Sau hai ngày chưng cất, tinh dầu nhận được sau ngưng tụ chính là tinh dầu đàn hương. Tinh dầu nguyên chất có mùi hương dày, phức tạp và tinh tế. Ban đầu hơi thô ráp, mạnh bạo và quyền lực, lát sau hương thơm ngát, đượm đà trọn vẹn và có độ gây “nghiện” cuốn mũi, ngửi hoài không chán. 

Đàn hương được biết đến nhiều trong thế giới nước hoa nhờ vào hương thơm thanh tao, với nét hương ngả creamy dễ chịu, tinh tế và lịch lãm rất đặc trưng. 

Đàn hương vùng Mysore - Ấn Độ nổi tiếng về chất lượng cũng như giá thành đắt đỏ

Quả không ngoa nếu nói rằng đàn hương là một trong những note hương gỗ đắt tiền và đặc biệt nhất thường xuất hiện ở những mùi hương có chiều sâu và chứa đựng nhiều nét cá tính riêng. Sự mạnh mẽ hằng hữu trong suy nghĩ cùng với bản năng giúp phái mạnh tìm thấy sự liên kết với hương gỗ đàn hương. Thêm vào đó, cảm giác tinh tươm mà đàn hương mang lại cũng tạo nên sự vững chãi và đáng tin cậy hơn đối với người phụ nữ. 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đàn hương trong nhiều chai nước hoa của nhà Jillian Switzerland, từ những mùi hương nam tính mạnh mẽ như Just a Desire, I’m Not a Bad Man đến cả một vài sáng tạo dành cho nữ cá tính như Bewitching Kiss hay Passion in Love. Riêng với The Art of Seduction, sự góp mặt của đàn hương Mysore quý hiếm chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ với vẻ đẹp hương thơm và tinh thần mà mùi hương này mang lại!

Đàn hương góp mặt trong 2 sáng tạo thơm I'm not a Bad Man và The Art of Seduction 

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay