miễn phí giao hàng toàn quốc đơn hàng từ 500,000vnd

Nước hoa unisex - Bí thuật của thế giới mùi hương

Quyền lực của mùi hương là khả năng giúp bạn thể hiện phong cách, là khiến bạn bị thu hút bởi một người lạ vô tình bước ngang qua, là đưa bạn sống lại những kỉ niệm cũ kỹ chỉ trong phút chốc. Mùi hương còn lạ lùng ở chỗ, hễ đàn ông khoác lên thì mạnh mẽ lôi cuốn, phụ nữ dùng lại dịu dàng mềm mại. Bạn đã sẵn sàng cùng Jillian khám phá một ẩn số thú vị trong cuộc đuổi bắt mùi hương hấp dẫn này? 

Thế giới mùi hương phức tạp luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị khiến người ta khó lòng cưỡng lại.

Sự xuất hiện của xu hướng unisex 

Trước khi chinh phục thế giới nước hoa, xu hướng unisex đã để lại nhiều dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực thời trang ở Anh và Pháp. Khi sự phân biệt giai cấp và giới tính được thể hiện rõ trong cách ăn mặc thì sự xuất hiện của trang phục unisex - những kiểu quần áo được thiết kế phù hợp với cả nam lẫn nữ - đã phần nào thay đổi nhận thức của mọi người về những quy chuẩn liên quan đến giới tính cũng như bình đẳng giới. 

Được thúc đẩy bởi cuộc cách mạng công nghiệp vào thế kỉ 18, những bộ đồng phục đã tạo tiền đề cho sự đồng nhất về phong cách giữa nam và nữ. Bên cạnh đó, so với những chiếc váy dài và nặng nề, các cô gái cũng cảm thấy trang phục của nam giới tiện lợi hơn nhiều trong việc thực hiện các hoạt động thường ngày. Luisa Capetillo là người phụ nữ đầu tiên ở Puerto Rico mặc vest và thắt cà vạt ở nơi công cộng trong khi Elizabeth Smith Miller thì thiết kế nên một kiểu quần độc đáo có tên gọi 'the bloomer' dành cho phụ nữ.

Có thể nói sự xuất hiện của 'the bloomer' là một trong những khởi đầu của phong cách unisex, xóa bỏ sự phân biệt giới tính, đề cao sự tiện lợi và tính ứng dụng trong đời sống thường ngày.

Thế nhưng khác với thời trang, nước hoa khi mới xuất hiện vốn không có sự phân chia rõ rệt về giới tính. Vào thời kì Phục hưng, cả đàn ông và phụ nữ đều sử dụng mùi hương có nguồn gốc từ động vật, hoa cỏ hoặc những chất thơm khác. Đến cuối thế kỉ 19, vì mục đích thương mại mà yếu tố giới tính mới được mang vào ngành công nghiệp điều chế nước hoa. Bên cạnh đó, sự phổ biến của hương liệu tổng hợp còn giúp họ dễ dàng tạo ra nhiều note hương, nhiều sắc thái và dễ dàng đưa mùi hương ấy theo hướng nữ tính hoặc nam tính. Cụ thể, nước hoa nữ sẽ xoay quanh hoa cỏ và trái cây, ngược lại nước hoa cho phái mạnh thường có vị gỗ, da thuộc hoặc sắc thái nồng nàn mãnh liệt như oải hương. Trong khi các nguyên liệu vốn đã được phân chia cho 2 nhóm giới tính thì thiết kế bao bì và cách truyền thông sẽ càng thúc đẩy nhận thức này. 

Cuối thế kỉ 19, người ta "quy ước" rằng nước hoa nữ thường ngọt ngào mềm mại, nước hoa nam mạnh mẽ, rắn rỏi hơn.

Phong cách unisex trong thế giới nước hoa hiện đại

Năm 1889, giữa sự bùng nổ của nước hoa hiện đại, Aimé Guerlain đã tạo nên kiệt tác đầu tay mang cái tên bí ẩn: Jicky. Sáng tạo hương phức tạp này được xem là mùi hương unisex đầu tiên của ngành nước hoa. Đến năm 1995, CK One - một sản phẩm với thiết kế chai trung tính chứa đựng hương thơm tươi mát - đã góp phần tạo nên một bước ngoặt mới khiến nước hoa unisex trở nên phổ biến hơn. 

Trong nhiều năm gần đây, khi thế hệ trẻ luôn sẵn sàng đón nhận những điều thú vị, khao khát khám phá và mải miết đi tìm bản ngã của chính mình, các thương hiệu nước hoa cũng nhận ra điều này và lựa chọn phá bỏ giới hạn bằng cách tạo ra những mùi hương lạ lẫm, mới mẻ, không tuân theo bất kì chuẩn mực chán chường nào. Dù yếu tố "giới tính" vẫn tồn tại như một cách đơn giản để khách hàng dễ tìm kiếm các sản phẩm nước hoa phù hợp, thế nhưng việc xuất hiện những note hương cực kỳ nữ tính như hoa hồng, linh lan hay hoa cam trong nước hoa nam đã trở nên phổ biến hơn, như một sự giao thoa nhẹ nhàng, từ tốn phá bỏ lằn ranh giữa mùi hương cho nữ và nam. 

Phá bỏ mọi giới hạn, phong cách unisex nói chung mà đặc biệt là nước hoa đã mang đến nhiều lựa chọn mới mẻ, thú vị hơn đối với giới trẻ.

Có thể thấy một số nhà hương mới ra đời gần đây đã dành phần lớn các sáng tạo hương theo hướng unisex như D.S. & Durga, DedCool và Kierin NYC - một thương hiệu nước hoa đột phá thách thức những quy chuẩn của thế giới mùi hương, không phân biệt số tuổi, màu da, quốc tịch hay bản dạng giới. Hầu hết các thiết kế chai lọ đều tối giản, trung tính và mùi hương thì tập trung thể hiện giá trị của riêng chúng thay vì đánh vào tâm lý “dành cho các cô gái/chàng trai”. 

Khám phá Creation8 - mùi hương unisex ấn tượng của nhà hương Jillian

Nước hoa unisex được đánh giá là những sáng tạo hương có bố cục hoàn mỹ, cân bằng được vẻ đẹp mạnh mẽ và sắc thái mềm mại, vừa tinh tế vừa tạo được cảm giác bất ngờ cho người sử dụng, mà Creation8 là một ví dụ điển hình. 

Creation8 - một mảnh ghép thuộc BST Jillian Special mang phong cách unisex ấn tượng, lôi cuốn

Mở đầu là hương trái cây nhiệt đới sảng khoái nhưng thoảng chút cay nồng của gia vị, tạo cảm giác vừa dễ chịu vừa mới mẻ, thân quen mà khó đoán. Rồi chỉ chừng đôi ba phút sau, Creation8 mang theo làn gió mát lạnh bạt ngàn của vùng biển xanh ngắt, mùi hương lúc này vẫn đủ đầy các nguyên liệu nồng ấm ban đầu nhưng đã lịch thiệp hơn khi có thêm hoa hồng mềm mỏng. Sự thay đổi mượt mà giữa các tầng hương là điều thú vị mà không phải sản phẩm thơm nào cũng có khả năng trình diễn như thế. Càng về sau, dải hương càng trưởng thành, chững chạc với thuốc lá, da thuộc rồi phảng phất chút ướt át của rêu sồi. Trải dài qua nhiều nhóm hương khác biệt nhưng tổng thể lại cực kỳ hài hòa và ấn tượng, không quá lập dị hay vượt khỏi ranh giới của sự tưởng tượng, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sản phẩm này cho hầu hết các hoạt động thường ngày. 

Đặt mua sản phẩm chính hãng tại Website: https://jillianperfume.com/ hoặc tại Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/jillianvietnamofficial/. Đặc biệt, với chương trình “Try Before You Buy” - Hoàn tiền 100% cho mọi set thử, bạn còn có thể trực tiếp trải nghiệm Creation8 và nhiều mùi hương khác trong BST Jillian Special trước khi quyết định chọn sản phẩm fullsize mà không tốn thêm bất kỳ chi phí nào. Xem ngay tại đây

--------------
Nguồn tham khảo:
https://www.perfumedirect.com/blogs/news/why-unisex-fragrances-are-the-new-biggest-trend-in-perfumery

Most Viewed

@JILLIANSWITZERLAND

Theo dõi chúng tôi trên Instagram

Đăng ký nhận tin từ Jillian

Sản phẩm vừa thêm:
cart item add

Đặt hàng ngay